Mga Karanasan Sa Buhay Ng Aking Pamilya Sa Panahon Ng Pandemya

9102020 Naranasan ng aking pamilya na hindi lumabas ng 14 days sapagkat mayroong ECQ o Enhanced community quarantine. Saan sila kukuha ng pangtustos.

Pin On Tagalog Komiks Arts Memes

Nasanay kami sa aming mga kabuhayan at ang ating mga pamilya na naapektuhan ng mga puwersa na lampas sa ating kontrol.

Mga karanasan sa buhay ng aking pamilya sa panahon ng pandemya. Mangyaring basahin ng mabuti ang mga nakasaad bago sumasang-ayon sa pamamagitan ng pag tsek ng box sa. Tunay na masasabi na isa sa magandang naidulot ng pandemiya ay mas naging malapit ang mga pamilya sa isat isa. Pagharap sa mga Pagsubok.

Nang dumating ang pandemya lahat naging apektado mula sa simpleng mangingisda patungo sa mga magsasaka sa bukid mga tricycle driver mga kawani ng gobyerno at pribadong sector maging ang mga propesyunal. Ang biro ko pa nga ay dapat matuwa tayo dahil may stress. Kung kaya naman ito ay nag-iwan ng takot sa aking isipan.

Kung wala nang stress iba na ang ma-stress para sa inyo. Bukod sa maraming mga Filipino ang. Kababayan natin ang dumanas ng.

16092020 Tuwa Saya at Pamilya September 18 2020. Bukod sa pag-alaga ng ating kalusugan upang makaiwas sa coronavirus mahalaga rin na alagaan natin ang ating mental health habang nananatili sa loob ng bahay. 13062020 Sa gitna ng pandemikong ito natutunan kong mas maging pasensiyosa.

Positibong Pagiging Magulang Sa Panahon ng isang Pandemya Ang mga bata at kabataan ay maaaring mangailangan ng dagdag na suporta upang makayanan ang pagiging malayo mula sa mga kaibigan at hindi pakikilahok sa kanilang karaniwang mga gawain. Masaya kong nakakasama ang aking pamilya hindi gaya ng dati. 25082020 Ang bayan ng Antique ay isa sa mga bayan sa Pilipinas na biniyayaan din ng na likas na yaman payak ngunit masaya ang buhay.

15082020 By Abante News Online Last updated Aug 15 2020. Nariyan ang takot at pangamba sa aking kaligtasan gayundin ng aking pamilya sapagkat ang sakit na kumakalat sa bansa ay labis at lubhang nakahahawa. 14072020 MAG-DIARY SA PANAHON NG PANDEMYA.

Isa lamang ang taong lumalabas sa aming tahanan upang bumili ng aming mga pangangailangan sa araw-araw. Naramdaman kong wala namang pagmamadali sa mga bagay-bagay dahil higit na nakapokus ang lahat sa. Huwag hayaang malugmok sa mga negatibong.

Ang pagsiklab ng pandemya sa bansa ay nagbunsod ng malalaking hamon na aking kinaharap sa panahong ito. 1032021 Narito ang ilang karanasan ng mga Pilipinong nagka-Covid19 sa Italya mga tunay na kwento ng pagsubok pakikipagsapalaran at bagong buhay. Sa panahon ng pandemya isa ito sa pinakamahirap na haharapin ng ating bayan.

Sa ngayong panahon ng pandemya. Mawawalan ng hanap buhay ay. Ang lakas ng pamilya ay nakasalalay sa tatag ng pundasyon o haliging binuo.

NARITO ANG MGA KABUTIHANG NAIDULOT NG PANDEMYA. Bumuo tayo ng mga bagong karanasan sa loob ng ating tahanan. TaraUna ang pananampalataya ang nagbigay ng lakas sa akin upang harapin ang kinabukasan ng may pag-asa na matatapos din ang pandemyang ating kinakaharapPangalawa natutunan kong mas mahalin ang aking sarili at tanggapin ang aking mga pagkukulangmas naipahayag ko din ang aking pagmamahal sa pamilya at mga kaibigan koPangatlo maging responsable sa lahat ng bagay lalo na sa kalusuganNakasalalay ang buhay natin sa ating sariling desisyonPang-apat natuto akong maging matipid sa.

Ang pag-aaral ay naglalayong siyasatin ang mga karanasan ng mga pamilya sa panahon ng epidemyang coronavirus. Hindi malayong marami ring mga. Ang survey ay aabutin ng humigit-kumulang na 30 minuto.

Mahirap mag aral sa tinatawag na online class dahil hindi mo alam na isang lingon lang ay maaaring mahuli na sa mga pinag aaralan at ang aking karanasan sa pag-aaral sa online ay naiiba kaysa sa dating nakasanayan noong wala pang pandemya na nangyayari sa. Pag-aalala partikular na sa kung. Ibigsabihin ay kayo na ang iniintindi ng mga mahal nyo sa buhay dahil sa.

Isang linggo nalang at pormal nang magsisimula ang pasukan sa eskuwela ng ating mga kabataan. Masasabi kong hindi maganda at kanais-nais ang karanasan kong ito sapagkat sa kabila ng lungkot at lumbay na madalas kong nararamdaman masasabi kong mayroon pa rin namang magagandang bagay na aking naranasan sa panahon ng pandemya. 9042020 Kalusugan ng Kaisipan Sa panahon ng isang Pandaigdigang Pandemya.

ANG KARANASAN KO BILANG MAG-AARAL SA PANAHON NG PANDEMYA Ang mga hamon ng nagdaang ilang buwan ay halos imposibleng mag pokus sa aking edukasyon dahil sa nangyayaring pandemya. Sa kabila ng epekto ng mga karanasang ito sa aking buhay sinusubukan ko paring panatilihin ang ngiti sa aking mga labi at patuloy na maging mapagpasalamat sa Maykapal dahil sa. 12072020 Iniintindi ang pamilya trabaho pagaaral paligid ibang tao mga pangyayari noon nangyayari ngayon maaaring mangyari pa ay ilan lamang sa mga dahilan.

27062020 Tips para sa mga kabataan. Ang pamilya namin ay hindi perpekto. 17022021 Narito ang ilang mga pananaw na nakatulong sa akin bilang isang ina at asawa na nag-aalala rin sa epekto ng pandemya sa aking pamilya.

Naranasan namin na kumain ng gulay at prutas sapagkat iyon lamang ang nakatanim sa aming tahanan na maari naming makain kaagad. Keyut Subiyanto via Pexels Mga pananaw para gawing matatag. Sina Nanay Norma at Amiel sa pag-TikTok ang naging bonding nila habang nasa bahay.

Matuto ng tungkol sa kung paano natin maaaring kausapin ang mga bata at kabataan tungkol sa pandemya. Mag-aral tayo ng mga bagong kaalaman. Sa kabila ng mga problema kinakailangan pa ring maging masiyahin upang hindi malugmok.

At sa aking pamilya ko napulot ang pananalig sa Maykapal. Dahil halos 247 magkasama sa bahay siyempre ang Pinoy ibat ibang nakatutuwang pakulo ang ibinida. Ginagamit ang mga magsasaka sa kahirapan.

Normal lamang na makaramdam ng takot at pagkabalisa sa panahon ng COVID-19 lalo nat tumatagal ang krisis na ito. Bilang mga magulang manatili sana ang ating katatagan sa gitna ng lumalalang sitwasyon. Matinding depression dahil sa.

Ito ang nagsasaad na tayo ay buhay na buhay at parte ng mundong ito. 26092020 Gamitin natin ang nakaka-stress na panahong ito sa mga makabuluhang layunin. 1 on a question Ang Aking karanasan sa Panahon ng Pandemyab.

Nanonood kami habang ang aming buong ani ay nawasak sa isang sampung minuto na bagyo. Bilang guro sa gitna ng pandemyang ito ay magiging mas bukas dapat ang ating isipan sa kung ano ba ang ibibigay ng hinaharap. Bilang isang pamilya hilig namin ang pagpapasaya sa isat isa at paggasta ng aming oras bilang isang pamilya.

Simula ng magkaroon ng pandemya sa buong mundo isa ang Italya sa mga bansa na sadyang sinundan ang mga.

Buhay Pamilya Sa Panahon Ng Epidemyang Corona Virus Survey

Pin On Printest

Mahalagang Pangyayari Sa Aking Pamilya Timeline Ara Youtube

Pin On Maikling Kwento

Tumulong Upang Mapahinto Ang Pagkalat Ng Coronavirus At Protektahan Ang Iyong Pamilya Fda

Pin On Sniper Girl

Pin On Aaaaaa

Mahahalagang Pangyayari Sa Buhay Ng Isang Bata Araling Panlipunan Grade 1 Youtube

Mahahalagang Pangyayari Sa Buhay Ng Isang Bata Araling Panlipunan Grade 1 Youtube


LihatTutupKomentar