Mga Karanasan Sa Buhay Ng Aming Pamilya Sa Panahon Ng Pandemya

2032021 Narito ang ilang karanasan ng mga Pilipinong nagka-Covid19 sa Italya mga tunay na kwento ng pagsubok pakikipagsapalaran at bagong buhay. Nasanay kami sa aming mga kabuhayan at ang ating mga pamilya na naapektuhan ng mga puwersa na lampas sa ating kontrol.

Pin On Printest

Positibong Pagiging Magulang Sa Panahon ng isang Pandemya.

Mga karanasan sa buhay ng aming pamilya sa panahon ng pandemya. Ang lakas ng pamilya ay nakasalalay sa tatag ng pundasyon o haliging binuo. Ang biro ko pa nga ay dapat matuwa tayo dahil may stress. Saan sila kukuha ng pangtustos.

17022021 Narito ang ilang mga pananaw na nakatulong sa akin bilang isang ina at asawa na nag-aalala rin sa epekto ng pandemya sa aking pamilya. Kailan ba tayo naging masaya. Sina Nanay Norma at Amiel sa pag-TikTok ang naging bonding nila habang nasa bahay.

Mahirap mag aral sa tinatawag na online class dahil hindi mo alam na isang lingon lang ay maaaring mahuli na sa mga pinag aaralan at ang aking karanasan sa pag-aaral sa online ay naiiba kaysa sa dating nakasanayan noong wala pang pandemya na nangyayari sa. Dahil halos 247 magkasama sa bahay siyempre ang Pinoy ibat ibang nakatutuwang pakulo ang ibinida. Matinding depression dahil sa.

Ginagamit ang mga magsasaka sa kahirapan. Kailan nga ba tayo unang umibig. 16092020 Tuwa Saya at Pamilya September 18 2020.

Tunay na masasabi na isa sa magandang naidulot ng pandemiya ay mas naging malapit ang mga pamilya sa isat isa. 9042020 Kalusugan ng Kaisipan Sa panahon ng isang Pandaigdigang Pandemya. 14072020 MAG-DIARY SA PANAHON NG PANDEMYA.

Kung wala nang stress iba na ang ma-stress para sa inyo. Nanonood kami habang ang aming buong ani ay nawasak sa isang sampung minuto na bagyo. Ang pagsiklab ng pandemya sa bansa ay nagbunsod ng malalaking hamon na aking kinaharap sa panahong ito.

Sa ngayong panahon ng pandemya. Sa iyo at sa iyong pamilya sa alanganin sa paglipas ng panahon o sa hinaharap. 26092020 Gamitin natin ang nakaka-stress na panahong ito sa mga makabuluhang layunin.

Ang ilan ay wala na sa pangangalaga ng bata o paaralan. GABAY PARA SA MGA MAGULANG SA PANAHON NG COVID-19 Ang bawat pamilya sa buong mundo ay dumaraan sa mga pagbabagong nagaganap dulot ng sakit na COVID-19. Sa dami ng mga bagay na aking naranasan kulang pa yata ang isang libro para maikwento ko ng buo ang simpleng buhay.

1 on a question Ang Aking karanasan sa Panahon ng Pandemyab. Tunay ngang kapanipanibago ang mga bagay na aking nakikita nararamdaman at ginagawa sa panahon ng pandemya. 25082020 Nadudurog ang puso ko sa mga kababayan natin na sa ibang lugar na ang tanging paraan lamang nila ng paghahanap ng pera ay panlilimos dahil sa kawalan ng trabaho at oportunidad na dulot ng pandemya sa mga kapatid nating ginawang pansamantalang tahanan ang mga sasakyan at sa mga natutulog sa mga terminal ng bus at eroplano sa loob ng ilang araw upang makauwi lamang sa kanilang pamilya.

Bukod sa maraming mga Filipino ang. Karanasan sa pag-ibig sa kaibigan at sa pamilya. Bilang mga magulang manatili sana ang ating katatagan sa gitna ng lumalalang sitwasyon.

12062020 Sa gitna ng pandemikong ito natutunan kong mas maging pasensiyosa. Mangyaring basahin ng mabuti ang mga nakasaad bago sumasang-ayon sa pamamagitan ng pag tsek ng box sa. 12072020 Iniintindi ang pamilya trabaho pagaaral paligid ibang tao mga pangyayari noon nangyayari ngayon maaaring mangyari pa ay ilan lamang sa mga dahilan.

Kailan ba tayo unang nasaktan. Hindi malayong marami ring mga. Maaaring mayroon kang mga karagdagang alalahanin tungkol sa pampisikal at pangkaisapang kalusugan ng iyong mga anak.

ANG KARANASAN KO BILANG MAG-AARAL SA PANAHON NG PANDEMYA Ang mga hamon ng nagdaang ilang buwan ay halos imposibleng mag pokus sa aking edukasyon dahil sa nangyayaring pandemya. Kababayan natin ang dumanas ng. Naramdaman kong wala namang pagmamadali sa mga bagay-bagay dahil higit na nakapokus ang lahat sa.

Ang mga pamilyang naiwan sa mga probinysa anak ama at ina mga kapatid at maging mga. Ibigsabihin ay kayo na ang iniintindi ng mga mahal nyo sa buhay dahil sa. TaraUna ang pananampalataya ang nagbigay ng lakas sa akin upang harapin ang kinabukasan ng may pag-asa na matatapos din ang pandemyang ating kinakaharapPangalawa natutunan kong mas mahalin ang aking sarili at tanggapin ang aking mga pagkukulangmas naipahayag ko din ang aking pagmamahal sa pamilya at mga kaibigan koPangatlo maging responsable sa lahat ng bagay lalo na sa kalusuganNakasalalay ang buhay natin sa ating sariling desisyonPang-apat natuto akong maging matipid sa.

Mawawalan ng hanap buhay ay. Mag-aral tayo ng mga bagong kaalaman. Masasabi kong hindi maganda at kanais-nais ang karanasan kong ito sapagkat sa kabila ng lungkot at lumbay na madalas kong nararamdaman masasabi kong mayroon pa rin namang magagandang.

Ano bang alaala ang lubos na nagdulot ng sakit sa atin. Ang pag-aaral ay naglalayong siyasatin ang mga karanasan ng mga pamilya sa panahon ng epidemyang coronavirus. Mabuti na may kongkreto tayong mga plano para sa ating mga guro at mag-aaral pero sanay pag-igihan pa at pagtulungan ng lahat para makamit man lang natin ang better normal ngayong panahon ng pandemya.

Nariyan ang takot at pangamba sa aking kaligtasan gayundin ng aking pamilya sapagkat ang sakit na kumakalat sa bansa ay labis at lubhang nakahahawa. Bumuo tayo ng mga bagong karanasan sa loob ng ating tahanan. Simula ng magkaroon ng pandemya sa buong mundo isa ang Italya sa mga bansa na sadyang sinundan ang mga.

Bilang guro sa gitna ng pandemyang ito ay magiging mas bukas dapat ang ating isipan sa kung ano ba ang ibibigay ng hinaharap. Ang mga bata ay maaaring naiinip at nasasabik sa mga kaibigan. Ito ang nagsasaad na tayo ay buhay na buhay at parte ng mundong ito.

Keyut Subiyanto via Pexels Mga pananaw para gawing matatag. Kung kaya naman ito ay nag-iwan ng takot sa aking isipan. Ang pagiging magulang sa panahon ng pandemya ay nagbibigay ng mga natatanging hamon.

15082020 Lahat tayo ay sumusubok na maipagpatuloy ang ating pamumuhay sa panahon ng pandemyaika nga nila sa ilalim ng new normal. Pag-aalala partikular na sa kung. Ang survey ay aabutin ng humigit-kumulang na 30 minuto.

Ang karanasan sa buhay Lahat tayo ay may karanasan sa buhay. Naaalala mo pa ba.

Pin On Maikling Kwento

Mahahalagang Pangyayari Sa Buhay Ng Isang Bata Araling Panlipunan Grade 1 Youtube

Mahalagang Pangyayari Sa Aking Pamilya Timeline Ara Youtube

Mahahalagang Pangyayari Sa Buhay Ng Isang Bata Araling Panlipunan Grade 1 Youtube

Gawain Sa Pagkatuto Bilang 4 Alalahanin Ang Isang Karanasan Sa Buhay Mo Nanakagawa Ka Ng Maling Brainly Ph

Pin On Aaaaaa

Buhay Pintor At Padre De Pamilya Ni Jc Intal Pilipino Star Ngayon

Pin On Sniper Girl

Pin On Tagalog Komiks Arts Memes


LihatTutupKomentar